Cổng trời Sapa, nấc thang Ô Quy Hồ bước lên thiên đường trong mây

“Phải lên cổng trời mới biết được hết cảnh đẹp Sapa” đó là câu nói mà nhiều thưởng rỉ tai nhau khi đến Sapa. Có thể bạn đã được lên cổng trời Đà Lạt, cổng trời Hà Giang. Nhưng khi đến với Sapa bạn cũng không thể kiềm lòng mà bỏ qua cổng trời Sapa được.

Cổng trời Sapa hay được gọi là cổng trời Ô Quy Hồ. Sở dĩ mang tên gọi này bởi cổng trời này nằm trên đỉnh cao nhất của con đèo Ô Quy Hồ. Từ lâu nơi đây đã trở thành một địa điểm lý tưởng để cho khách du lịch “săn mây”. Những khách đi du lịch đến đây thường là những bạn trẻ đam mê phượt, yêu thích khám phá thiên nhiên.

Cổng trời Sapa nằm ở đâu?

Cổng trời Sapa nằm trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ – một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam. Nằm ở độ cao 2035 m so với mực nước biển, cách thành phố Sapa khoảng 18 km về phía Bắc. Muốn đến được cổng trời Sapa cũng không dễ dàng chút nào. Bạn phải vượt qua đèo Ô Quy Hồ với quãng đường dài 50 km. Đó là lý do đến đây chủ yếu là các bạn trẻ.

Đèo Ô Quy Hồ nằm giữa hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu trên trục quốc lộ 4D. Người ta lấy đỉnh đèo làm ranh giới phân chia 2 tỉnh. 30% đường đèo thuộc Lào Cai, còn lại thuộc về Lai Châu. Đèo cắt ngang qua dãy Hoàng Liên Sơn, tạo nên một cung đường uốn lượn lên xuống qua nhiều ngọn núi lớn. Chính điều này mà nó được mệnh danh là vị vua của tứ đại đỉnh đèo.

Cổng trời Sapa có gì mà hấp dẫn du khách

Chắc hẳn bạn sẽ tò mò cổng trời Sapa có gì đẹp mà nhiều người sẵn sàng vượt cung đường đèo xa xôi, nguy hiểm để đến đây. Câu trả lời tốt nhất dành cho bạn là hãy đến đây một lần để biết được lựa chọn lên cổng trời Sapa đáng giá như thế nào.

Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ tráng lệ

Chỉ mới đi đèo để lên cổng trời thôi mà bạn đã phải choáng ngợp vì cảnh đẹp hùng vĩ. Trong tầm mắt bạn xuất hiện là những ruộng bậc thang chạy men theo sườn núi, là rừng cây bát ngát một màu xanh. Những ngọn núi nhấp nhô đứng sừng sững hiên ngang giữa đất trời.

Đứng trên cổng trời Sapa nhìn xuống, bạn có thể nhìn được bao quát cảnh đẹp của thị trấn Sapa. Nhìn thấy dãy Hoàng Liên Sơn uốn lượn. Nhìn những đám mây trắng bồng bềnh bao quanh các đỉnh núi chẳng khác nào tiên cảnh. Cảm nhận được sự sảng khoái vô bờ, hòa mình vào với thiên nhiên. Làm sao có thể phấn khích khi bản thân đã chinh phục điểm cao nhất của một trong bốn đèo cao nhất Tây Bắc cơ chứ. Chứng kiến từng thời khắc diễn ra trong ngày cũng là một trải nghiệm đáng nhớ dành cho bạn tại cổng trời ở đỉnh Ô Quy Hồ này.

Ngắm bình minh trên cổng trời Sapa

Bình minh xâm chiếm bóng đêm, mặt trời lấp ló sau đỉnh núi. Những tia nắng ấm áp đầu tiên soi sáng lên cây cỏ. Những đám mây trắng đang trôi lững lờ quanh các đỉnh núi trở nên lung linh hơn. Vào thời khắc này có nơi nào săn mây mà tuyệt vời hơn trên cổng trời Sapa cơ chứ. Nếu đi vào những ngày tháng 9, tháng 10 bạn sẽ gặp trở ngại nếu muốn săn mây. Bởi thời điểm này sương mù buổi sớm khá dày, làm che khuất tầm nhìn. Bạn có thể thay đổi lộ trình để đi vào buổi chiều, chắc chắn bạn sẽ thực hiện được “ý đồ” của mình.

Ngắm hoàng hôn trên cổng trời Sapa

Phải công nhận rằng hoàng hôn ở đây phải gọi là đỉnh thực sự. Mặt trời lười biếng khuất dạng sau núi, chỉ còn ánh nắng đang dần trở nên yếu ớt. Lúc này bạn sẽ cảm thấy khung cảnh trước mắt dường như không chân thực. Cảnh vật mờ ảo như một bức tranh khổng lồ được vẽ bằng ngòi bút của người hoạ sĩ tài năng. Đến cổng trời Sapa đi, bạn sẽ bất giác mà thốt lên rằng bình minh và hoàng hôn ở đây “không phải dạng vừa đâu”.

Chụp ảnh cùng bức tượng đá

Ngắm bình minh, hoàng hôn kết hợp săn mây thì nhất định phải thử rồi đúng không nào. Hãy cùng kiếm nơi để thực hiện thú vui chụp choẹt ngay thôi. Trên cổng trời Sapa có bức tượng đá được xây dựng như một cái cổng. Đây chính là vị trí cho ra đời biết bao nhiêu bức ảnh xịn, mịn chứng thực mình đã đến Sapa. Thời điểm tốt nhất để chụp được những tấm hình thật đẹp là những lúc có nhiều mây lững lờ. Tuy nhiên, với công nghệ 4.0 như hiện nay. Thì nhiều bạn đã tự tạo cho bức hình của mình nào mây, nào nắng nếu lỡ không may đi vào ngày bầu trời quang đãng.

Ngắm cảnh sắc ruộng nương Sapa

Ghé chơi với cổng trời Sapa vào mùa thu tháng 9, tháng 10. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những ruộng bậc thang trải vàng màu lúa chín. Cây lúa trổ bông thắp sáng từng bậc ruộng bậc thang, nổi bật lên so với màu xanh của rừng núi.

Từ trên cao nhìn xuống mới thấy vẻ đẹp hùng vĩ của Sapa. Vẻ đẹp của tạo hóa hòa cùng với vẻ đẹp được tạo nên bởi bàn tay con người. Dưới bàn tay chai sần của người nông dân lam lũ, họ đã tạc nên những thửa ruộng uốn lượn mềm mại, sống động. Các thửa ruộng xếp lớp đẹp đến ngỡ ngàng làm cho bao du khách nước ngoài phải trầm trồ thán phục. Vào mùa gặt bạn sẽ được chứng kiến quan cảnh người đồng bào đi gặt lúa, nô nức tiếng nói, tiếng cười. Bạn sẽ thấy cuộc sống thêm tươi đẹp bội phần.

Ngắm tuyết phủ Sapa

Vào những ngày mùa đông, từ cổng trời bạn có thể ngắm nghía “cô thôn nữ” Sapa choàng lên mình bộ cánh màu trắng xoá. Đỉnh đồi bị vùi lấp trong tuyết, vài chỗ lốm đốm nhô ra sắc xanh của cây rừng. Dưới cái rét lạnh âm độ của mùa đông thì không phải ai cũng đủ can đảm để leo lên cổng trời Sapa để trải nghiệm điều này. Trước đây khách du lịch đến đây được ngồi nhâm nhi ly trà nóng hổi và chụp hình. Tuy nhiên, hiện nay các hàng quán trên cổng trời đã bị gỡ bỏ do xây dựng trái phép. Nên bây giờ nơi đây mất đi một chỗ cho tín đồ sống ảo.

Phương tiện và đường đi đến cổng trời Sapa

Từ thị trấn Sapa, hướng theo quốc lộ 4D về phía Lào Cai, rẽ vào đèo Ô Quy Hồ. Từ đây bạn cứ chạy men theo đường đèo là đến được với cổng trời. Nếu bạn muốn tự trải nghiệm đi đèo thì nên thuê xe máy để di chuyển. Còn không thì đi theo tour du lịch để đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, với những bạn ngại đi xe vượt đèo thì có thể đi bằng cáp treo. Cách này an toàn hơn và bạn có thể thoải mái ngắm được toàn cảnh núi non Sapa. Tất nhiên chi phí cho việc đi bằng cáp treo sẽ tốn kém khá nhiều. Nên tuỳ vào kinh phí của bạn mà cân nhắc lựa chọn. Vì đường đèo khá nhỏ và ngoằn ngoèo nên mỗi người đều cần phải luôn chú ý đường đi. Nên kiểm tra kỹ độ an toàn của chiếc xe cũng như lựa chọn người có tay lái chắc để đi đèo.

Thơì điểm đẹp nhất để đi tham quan cổng trời Sapa

Không nên đi vào mùa xuân vì đây là mùa mưa bắt đầu xuất hiện làm đường đi trơn trượt rất nguy hiểm. Không khuyến khích bạn đi đèo vào mùa này. Nếu vẫn muốn đến cổng trời Sapa đi cáp treo chính là phương án tốt nhất bạn nên chọn. Đi lên cổng trời Sapa ngắm cảnh sắc hùng vĩ, chụp bộ hình thật đẹp. Thì ngoài những chia sẻ ở trên thì bạn chỉ cần chuẩn bị cho mình “một tâm hồn đẹp và một người chụp hình có tâm” mà thôi. Mong rằng bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời với chuyến đi đến cổng trời Sapa.

Tham khảo thêm tại Clip ngắn này các bạn nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *